หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

10 วิธีการสร้าง Passive income ออนไลน์ ช่วยให้เราสร้างรายได้ แม้ยามหลับใหล


การมี Passive Income หรือ รายได้รายรับที่เข้ามาโดยที่แทบไม่ต้องทำอะไรเลย คือ สิ่งที่ทุกคนต้องการ ใครๆก็อยากมีเงินหลั่งไหลเข้ามาแม้ในยามหลับ ที่จะทำให้มีกิน มีใช้ มีเวลามากมายในชีวิตที่จะทำสิ่งที่รักแทนที่จะหมดเวลาทั้งวันไปกับงานกองโต และนี่ก็คือหนึ่งในบทความที่จะช่วยแนะนำ 10 วิธีการสร้าง Passive income ออนไลน์ เพื่อให้คุณได้มีโอกาสเข้าใกล้อิสรภาพทางการเงินอย่างที่ฝันไว้

เราจะสร้าง Passive income ออนไลน์ได้อย่างไร

ธุรกิจใดๆ ก็ตามที่มีผู้คนจำนวนมากอยากเข้าร่วม ก็ย่อมมีปริมาณคู่แข่งมากขึ้นไปด้วย ความสำเร็จของเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราพร้อมที่จะกระโดดเข้าไปร่วมวงด้วยหรือไม่ แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราเตรียมตัวพร้อมหรือยัง เพราะ Passive income ในช่วงแรกนั้นไม่ต่างจาก Active income เท่าใดนัก ต้องอาศัยการลงทุน ลงแรงเช่นกัน ซึ่งคนที่ไม่เข้าใจอาจท้อได้ เราจึงควรศึกษาให้ดี เพราะไม่มีธุรกิจไหนในโลกที่เราแค่นอนรับเงินสบายๆ โดยที่ไม่ได้ลงทุนหรือลงแรงอะไรเลย มิฉะนั้นคนก็คงแห่ไปทำกันหมดแล้ว

หลังจากที่เริ่มมีรายได้เข้ามาบ้าง อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะเราควรใช้ประโยชน์จากช่วงเวลานี้ในการตรวจสอบงานของเราและเริ่มลงทุนลงแรงต่อไปเพื่อให้งานของเราดียิ่งขึ้น เพราะการจะมี Passive income ไม่ใช่แค่การทำสิ่งใดให้เสร็จและไปลั้ลลาต่อได้ แต่มันคือการเปลี่ยนตัวเองจากคนที่ทำงานเพื่อเงินเป็น “นักลงทุน” เพราะการจะมี Passive income ให้คนอิจฉา เราจำเป็นต้องทำสิ่งที่คนอื่นไม่ทำ เช่น การลงทุนในด้านการเงิน และการลงแรง ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราต้องการทำธุรกิจอสังหาฯ เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะลงทุนก้อนใหญ่ แต่ในโลกของการสร้าง Passive income ออนไลน์นี้ เราอาจต้องใช้ทั้งเงินและระยะเวลาพอประมาณ

The Quest for Change

การสร้างรายได้ Passive ประกอบไปด้วย 3 ข้อ ดังนี้

  • ต้นแบบธุรกิจ
  • กลุ่ม Niche
  • ตลาดที่มุ่งหมาย

เมื่อเรารู้เป้าหมายของเราแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะนำเอาไอเดียธุรกิจมาปรับใช้ ทดสอบ และทำซ้ำจนกระทั่งเราประสบความสำเร็จกับรายได้ที่เราต้องการ

ไอเดียการสร้าง Passive income ทางอินเตอร์เน็ต

1. สร้าง Affiliate บล็อก

คือการสร้างบล็อกหรือเว็บไซต์สำหรับโปรโมทโปรแกรม Affiliate ที่ต้องการ ซึ่งวิธีนี้ได้รับความนิยมแพร่หลายในการสร้างรายได้ passive income ออนไลน์

สร้าง Affiliate บล็อก

เราสามารถสมัครเป็น affiliate ของบริษัทชั้นนำที่ได้รับความนิยมสูง เช่น Clickbank, Amazon ฯลฯ โดยเราสามารถเลือกสินค้าหมวดที่เราสนใจเป็นพิเศษหรือหมวดใดก็ได้มาทำการโปรโมท เราควรมีความรู้เรื่องการทำวิจัยคีย์เวิร์ดเพื่อที่บล็อกของเราจะได้ทำอันดับได้ดียิ่งขึ้น เพราะคีย์เวิร์ดที่ดีและบทความที่ดีจะช่วยดึงทราฟฟิคให้เข้ามาในบล็อกของเรา เมื่อมีทราฟฟิคมากขึ้น โอกาสสร้างรายได้ก็มากยิ่งขึ้น

เราสามารถทำบล็อกมากที่สุดเท่าที่เราต้องการ โดยอาจเริ่มทำทีละบล็อกหรือทำทีละหลายบล็อก ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน ความถี่ของการอัพเดทบทความก็มีความสำคัญต่อการทำอันดับเว็บ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป เราจะเริ่มมีรายได้เข้ามามากขึ้น และเราสามารถทำบล็อกได้มากเท่าที่เราต้องการ แล้วแต่ว่าเราต้องการรายได้มากน้อยแค่ไหน

2. ใช้หลัก Email marketing

วิธีนี้เป็นที่นิยมมายาวนานและยังใช้ได้ผลอยู่ โดยเริ่มแรกเราต้องรู้ว่าตลาดของเราอยู่ที่ไหน เพื่อที่เราจะได้จัดหาสิ่งที่คนเหล่านี้ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น สินค้า หนังสืออีบุ้ค ฯลฯ เพื่อมาเสนอให้คนที่เข้ามาเว็บไซต์ของเราฟรีๆ เพื่อแลกกับอีเมลของเขา และเราจะใช้อีเมลของคนเหล่านี้ในการทำการตลาดต่อไป

ใช้หลัก Email marketing

การใช้ Auto-responder หรือ ตัวตอบรับแบบอัตโนมัติ เช่น Aweber ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลดี เพราะมันจะส่งลิงค์ดาวน์โหลดให้กับคนที่กดสมัครรับข่าวสารกับเว็บไซต์เราอย่างอัตโนมัติ โดยระยะเวลาในการสะสมอีเมล มาร์เกตติ้ง อาจจะใช้เวลาหลายสัปดาห์จนถึงหลายเดือน แล้วแต่ว่าเราสามารถดึงดูดผู้คนให้เข้ามากด subscribe รับข่าวสารจากเราได้มากเท่าใด แต่หลังจากที่เรามีจำนวนอีเมลพอประมาณแล้ว เราสามารถใช้ประโยชน์จากอีเมลเหล่านี้ได้โดยการขายสินค้าหรือข้อเสนอให้พวกเขา โดยเทคนิคที่สำคัญคือ อย่าสักแต่ว่าขายมั่วไปหมด ให้เน้นเสนอสินค้าหรือบริการที่เราเชื่อมั่นและรู้ว่าดีจริงๆ เพื่อที่พวกเขาจะได้สัมผัสได้ถึงความจริงใจของเรา เน้นน้อยๆ แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพดีกว่า วิธีนี้จะทำให้กลุ่มคนใน mailing list ของเราให้ความไว้วางใจและเชื่อถือเรา ซึ่งก็จะมีบางคนที่กดสั่งซื้อสินค้าของเรา และเราจะได้ค่าคอมมิชชั่นจากตรงนี้

สิ่งที่ควรจำเอาไว้ให้ดีถ้าต้องการสร้าง mailing list ให้ได้มากและเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ คือ อย่าเน้นขายสินค้าอย่างเดียว แต่จงเน้นการใส่ใจรักษาฐานอีเมลของพวกเขาเอาไว้ ด้วยการเขียนบทความหรือแนะนำข้อเสนอที่น่าจะมีประโยชน์กับพวกเขาให้ฟรีบ้าง เพื่อแสดงให้เขาเห็นว่าเราไม่ได้จะเอาจากเขาอย่างเดียว แต่เราต้องการจะให้สิ่งดีๆกับเขาด้วย เพื่อที่เขาจะได้รู้สึกว่าเขาได้รับประโยชน์มากในการเป็นหนึ่งใน mailing list ของเราและไม่กดยกเลิกการติดตามข่าวสารจากเราไปเสียก่อน

3. สร้างกลุ่มสมาชิก

ถ้าเราเปลี่ยนตัวเองให้เป็นแหล่งข้อมูลชั้นดี เราจะสามารถดึงดูดผู้คนให้เข้ามารวมกลุ่มกับเราได้ และถ้าข้อมูลที่เรามีโดดเด่นและมีประโยชน์มากๆ คนเหล่านี้มักเต็มใจอย่างยิ่งที่จะจ่ายเงินให้เราเพื่อข้อมูลเหล่านั้น

แหล่งข้อมูลหรือเว็บไซต์ของเราควรเน้นที่คุณภาพ มีประโยชน์และคุ้มค่าสำหรับเงินที่พวกเขาต้องจ่าย สำหรับคนที่เขียนไม่เก่งหรือไม่มีเวลาในการสร้างสรรค์บทความคุณภาพ ทางเลือกที่ดีคือการจ้างมืออาชีพให้จัดการส่วนนี้ เพราะถ้าเราอยากมี Passive income จริงๆ เราก็แค่ใช้เงินทำงานให้เราเท่านั้นเอง

ยกตัวอย่างบุคคลที่กลายเป็นเศรษฐีเงินล้านจากวิธีนี้ คือ Timothy Sykes เขาสามารถทำรายได้ Passive income ถึงเดือนละ 125,000 เหรียญสหรัฐฯ จากการเก็บค่าสมาชิกในเว็บไซต์สอนการเทรดหุ้นของเขา

4. ขายสินค้าออนไลน์

การซื้อขายสินค้าออนไลน์เป็นที่นิยมอย่างมากในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายในประเทศหรือทั่วโลก การซื้อขายก็สามารถทำได้ง่ายดายเพียงแค่คลิก

เว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลกคือ Ebay.com ที่หลายคนสามารถสร้าง Passive income จนร่ำรวยมาได้นักต่อนัก มีคนไทยหลายคนที่ประสบความสำเร็จจากการขายสินค้าผ่านอีเบย์ ซึ่งถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะขายอะไร ลองนำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วในบ้านมาขายดูสิ เพราะบางครั้ง ขยะสำหรับคนๆหนึ่งคือขุมทรัพย์สำหรับคนอีกคนหนึ่ง

ถ้าคุณไม่ชอบอีเบย์ การลงสินค้าขายใน Facebook หรือ Instagram ก็เป็นอีกหนทางที่ฟรีและได้รับความนิยมสูง มีผู้คนมากมายหลายล้านคนซื้อสินค้าผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค และหลายคนก็สามารถร่ำรวยได้จากวิธีนี้ ดังนั้น มันก็คุ้มที่จะลองดูเหมือนกันนะ

5. เป็นพ่อค้าคนกลาง

ธุรกิจซื้อมาขายไปก็สามารถเป็นแหล่ง Passive Income ของเราได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเรารู้จักสินค้าหรือบริการที่มีราคาต่ำ เช่น การเขียนหรืองานดีไซน์ หรือเรารู้จักผู้คนที่สามารถขายสินค้าหรือบริการให้เราได้ในราคาต่ำกว่าตลาดได้ เราก็สามารถนำข้อดีนี้มาเป็นแหล่งรายได้ของเราได้เช่นกัน โดยการนำสินค้าหรือบริการนั้นไปขายต่อทำกำไร ซึ่งเราจะสามารถใช้วิธีนี้เป็น Passive income ได้ เพราะเราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย และบางคนที่จับตลาดถูกก็สามารถร่ำรวยได้เช่นกัน

6. หาสปอนเซอร์สำหรับบทความหรือคอลัมน์

วิธีนี้สามารถทำเงินได้ดีเช่นกัน เพราะว่าบางหมวดหมู่ของบล็อกหรือเว็บไซต์เป็นที่นิยมมากๆ ยกตัวอย่าง บล็อกเกอร์ในประเทศไทยที่มีรายได้จากการเขียนบล็อกโฆษณาสินค้าจากสปอนเซอร์ ซึ่งถ้ายิ่งบล็อกเกอร์ดังและมีคนติดตามเยอะเท่าไหร่ จำนวนเงินก็ยิ่งเยอะมากขึ้นเท่านั้น

สำหรับบล็อกเกอร์บางคนที่ไม่อยากเขียนอวยสินค้าเกินจริง ก็สามารถแปะป้ายโฆษณาหรือโลโก้สินค้าของสปอนเซอร์ไว้หน้าบทความก็ได้ เป็นอีกวิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากแสดงความจริงใจต่อผู้เข้าชมบล็อก

7. ขายมันสมองของเรา

หมายถึงการนำเอาความรู้ที่เรามีมากลั่นกรองจนออกมาเป็นสินค้าหรือบริการ เช่น ขายอีบุ้คของตัวเอง เป็นต้น ซึ่งสินค้าแนวนี้ถือว่าเป็นการใช้ประโยชน์จากความรู้ของเรา นำมาเผยแพร่แก่คนที่เขาต้องการ ซึ่งวิธีนี้ดีมากๆตรงที่ขั้นแรก เราอาจต้องใช้เวลาและทุนทรัพย์สำหรับการสร้างสินค้าหรือบริการของเราขึ้นมาให้เป็นรูปเป็นร่าง แต่หลังจากที่มันพร้อมจัดจำหน่ายแล้ว ข้อดีคือความสามารถขายได้ด้วยตัวเอง และรายได้ก็เป็นของเราอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยด้วย

นอกจากนี้เรายังสามารถใช้สินค้าของเราให้เป็นแหล่ง Passive income ได้โดยการแบ่งเปอเซนต์ให้กับคนที่ขายสินค้าให้เรา เหมือนกับเรามีโปรแกรม Affiliate เป็นของตัวเอง ซึ่งถ้าทุกอย่างไปได้สวย เราก็สามารถรับทรัพย์ได้แม้กระทั่งตอนหลับหรือกำลังพักผ่อนอยู่กับครอบครัว

8. ธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM

หลายคนอาจแขยงและอคติกับธุรกิจเครือข่าย แต่ถ้าพูดกันตามความจริง นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถสร้าง Passive Income ได้เช่นกัน โดยใช้เงินลงทุนน้อย แต่ถ้าสำเร็จก็คุ้มค่ามากทีเดียว

คุณคงเคยอ่านหนังสือ พ่อรวยสอนลูก ซึ่งผู้เขียนคือ Robert Kiyosaki ได้กล่าวไว้ว่าธุรกิจเครือข่ายสามารถทำให้เราร่ำรวยและมีรายได้ Passive Income ได้จริงๆ แต่ในปัจจุบันที่มีธุรกิจแนวนี้มาก และบางบริษัทก็เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่และผิดกฎหมาย เราจึงควรศึกษาแผนธุรกิจและหลักการจ่ายเงินให้ดีก่อนตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจเครือข่าย

9. ขายโฆษณา

วิธีนี้ยอดเยี่ยมมากๆสำหรับการสร้าง Passive income ออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์ควรมีคุณภาพและสามารถดึงทราฟฟิคได้อย่างล้นหลามโดยที่เราไม่จำเป็นต้องยุ่งกับมันมาก มันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสร้างเว็บไซต์คุณภาพแนวนี้ แต่มันก็สามารถเป็นไปได้

ในระยะแรกเริ่ม เราอาจทำเงินไม่ได้เลย ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเราเริ่มทำไปเรื่อยๆ รายได้จะเริ่มหลั่งไหลมา จนกระทั่งเราสามารถมีอิสรภาพทางการเงินได้จากเว็บไซต์ของเรา

10. บริการกู้ยืมเงินออนไลน์

วิธีนี้มีความเสี่ยงและผลตอบแทนงาม การปล่อยเงินกู้ทางอินเตอร์เน็ตเป็นอีกวิธีที่ช่วยสร้างรายได้ Passive โดยเน้นการปล่อยเงินกู้แก่ผู้ที่ไม่มีเครดิต

เราเปรียบวิธีนี้ได้เหมือนการลงทุนอย่างหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าใดนัก เพราะมีความเสี่ยง อาจผิดกฎหมาย หรือกลัวโดนโกง แต่ถ้าเราศึกษาดีๆและทำให้ถูกต้องเป็นกิจจะลักษณะที่สุด เราก็สามารถสร้างรายได้และผลกำไรได้อย่างมากทีเดียว

นี่คือ 10 วิธีการสร้างรายได้ passive income ทางอินเตอร์เน็ตที่น่าสนใจและทำรายได้ได้จริง บางคนก็ทำรายได้ได้มาก บางคนก็ได้น้อย ซึ่งบทความนี้เป็นแค่แนวทางเท่านั้น ส่วนวิธีการทำให้สำเร็จนั้นทุกคนก็ต้องศึกษาและทดลองทำเอาเอง

http://www.pocketidea.com/business_sales-and-marketing/10-วิธีการสร้าง-passive-income/