หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

แสงเทียน ณ แดนสนธยา


"ความมืดแห่งใจ 
จางหายได้ด้วยแสงแห่งกรรมดี"

หนังสือ แสงเทียน ณ แดนสนธยา โดย ครูเหมียว  บทประพันธ์ของผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า "ครูเหมียว"  ครูเหมียวเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของดิฉันเองค่ะ ไม่ได้เจอกันนานมากแล้ว พอถามเพื่อนๆ ที่ติดต่อกับครูเหมียว ก็ทราบแต่ว่าครูเหมียวอยู่ในคุก!!!

โอ้! อ้อ! อ๋อ! ครูเหมียวสอนหนังสืออยู่ในคุก ไม่ใช่ติดคุก :P  .... แหม ตอนได้ยินครั้งแรกว่าครูเหมียวอยู่ในคุก ก็ตกใจเหมือนกัน ยังคิดอยู่เลยว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะครูเหมียวเป็นครูทั้งตัวและจิตวิญญาณ ครูเหมียวทำงานอาสาสมัครโดยนำความรู้ทางไซแอนโทโลยีมาประยุกต์ใช้ เพื่อช่วยเหลือผู้คนต่างๆ ทุกครั้งที่มีโอกาส ไม่ว่าจะได้ตังหรือไม่ได้ตังครูเหมียวก็ไม่เคยปฏิเสธที่จะช่วยเหลือ

ครูเหมียวทำงานอยู่ในสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ค่ะ เป็นสมาคมฯ ที่ไม่แสวงหากำไร  โดยครูเหมียวจะดูแลในส่วนของ "โครงการสู่ชีวิตใหม่" ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับอนุญาตจากองค์กร คริมินอน อินเตอร์เนชั่นแนล  (www.criminon.org) โดยให้การอบรมโปรแกรมทักษะชีวิต ๓ ขั้นตอนในเรือนจำและทัณฑสถาน

หนังสือ แสงเทียน ณ แดนสนธยา เล่มนี้ ครูเหมียวได้เขียนเล่าเรื่องราวของเธอที่ได้ทำงานในคุก ที่ผ่านทั้งรอยยิ้มและน้ำตา มีเรื่องราวในแง่มุมต่างๆ ที่คนทั่วไปอย่างเราๆ ท่านๆ ที่อยู่นอก "กำแพงสูง" ไม่เคยได้รู้มาก่อน ดิฉันได้เรียนรู้ปรัชญาชีวิตหลายๆ อย่างจากการอ่านหนังสือเล่มนี้ ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของผู้ที่อยู่ในเรือนจำ ได้เห็นถึงประโยชน์ว่าทำไมเรือนจำจึงต้องมีการฝึกอาชีพ ทำไมจึงต้องมีการเรียนการสอน และทำไมจึงควรให้ผู้ต้องขังทุกคนได้มีโอกาสอบรมในหลักสูตร "โครงการสู่ชีวิตใหม่"

เรากำลังพยายามคืนคนดีกลับสู่สังคม "โครงการสู่ชีวิตใหม่" จากสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา คือคำตอบนั้น

ดาวโหลดหนังสือได้ที่นี่ ==> แสงเทียน ณ แดนสนธยา <==