หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา


สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา.....คือชีวิตเรา
สิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา....คือหัวใจเรา
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว
อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดและดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร...ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง

อย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคน ๆ เดียว
คนใจแคบเท่านั้น...ที่เกิดมาเพื่อรักคนได้คนเดียว
เราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก
รักต่างแบบ...ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกัน

แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่ง...
คนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีใคร
เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย...
และไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตาย...
ถ้าเรามั่นใจ...ว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้น เต็มที่แล้ว

อากาศ...ร้อนอบอ้าว
ออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศหนาว...หนาวขาดใจ
ออกมาหาอุ่นไอลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนารว ก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับมัน

ก็เหมือนความรัก...อยากรู้ว่ารสชาดเป็นอย่างไร
ก็ต้องไปสัมผัสกับมัน...แต่อย่าทรมานตัวเอง
ด้วยการยืนตากแดดนานๆ หรือยืนต้านทานลมหนาว

ถ้ารู้ว่าร้อนนักก็หลบที่ร่ม
ถ้ารู้ว่าหนาวนัก ก็ก่อเตาผิง
ความรักจะไม่ทำร้ายเรา...แสงแดดจะทำให้เธออุ่น
ลมหนาวจะทำให้เธอหลับสบาย