หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

ขอโทษนะที่มาสาย


วันนี้นัดเพื่อนไปดูคอนเสิร์ต แต่ก็เกิดความผิดพลาด ทำให้ไปสายมากกกกก ไม่อยากจะโทษว่าฝนตก รถติด สะพานปิดซ่อม แถมหลงทางอีกต่างหาก  แม้ทั้งหมดที่กล่าวไปนั้น มันคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในวันนี้ แต่คงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะพูดไป เพราะมันก็เป็นเพียงแค่ "คำแก้ตัว" ของคนที่ไม่ใส่ใจนัดของเพื่อน ก็เท่านั้น

อยากให้เพื่อนรู้ว่ารู้สึกผิด ไม่อยากให้เพื่อนคิดว่าเราไม่แคร์ อยากทำอะไรที่ดีๆ เพื่อแก้ แต่ก็ไม่รู้จะทำแบบไหนดี

เรื่องราวที่เล่าในวันนี้ เพียงอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่มีเพื่อนดีๆ อยู่ มิตรภาพไม่ได้เกิดชั่วข้ามคืน หากแต่เป็นการสะสมผ่านวันและคืน และประสบการณ์ต่างๆ ร่วมกันมา บางครั้งเรามัวแต่ทำงาน ไม่สนใจคนรอบข้าง ไม่แคร์คนใกล้ตัว จนคำว่า "เพื่อนสนิท" คือมิตรที่ไม่ต้องแคร์ เพราะคิดไปเองว่า "เพื่อนสนิทกัน โกรธกันเดี๋ยวก็หาย ไม่เป็นไรหรอกน่า" ... ก็อาจจะใช่นะ อาจเป็นเช่นนั้น ... แต่ ... ทำไมเราต้องทำให้เพื่อนโกรธด้วยล่ะ? เพื่อนสนิท คือคนที่เราต้องแคร์มากกว่าเพื่อนทั่วไปต่างหาก


หากคำขอโทษยังไม่เพียงพอ ก็ลองมอบเพลงนี้ให้เพื่อนฟัง เพลง "เพื่อนที่ดีที่สุด" แทนความในใจ แทนความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อเพื่อน


หรือจะให้ซึ้ง ก็เอาเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนี้ให้เขาฟัง แม้เราจะไม่รู้ภาษาญี่ปุ่น แต่ถ้าได้ฟังเพลงนี้ ฟังท่วงทำนองของเพลง ก็น่าจะเดาเนื้อร้องได้ไม่ยาก (แม้จะอยากให้มีคนรู้ภาษาญี่ปุ่นแปลให้ฟัง สักนิดก็ยังดี :P )


สุดท้าย ขอจบลงด้วยบทเพลงซึ้งๆ ที่ฟังแล้วเชื่อว่า เราจะนึกถึงมิตรภาพในอดีตที่มีมา และเพื่อที่เราจะได้รักษามิตรภาพดีๆ นั้น ให้คงอยู่ตลอดไป


ขอมอบมิตรภาพและความรักผ่านบทเพลงเหล่านี้ ขอมอบแด่เพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน และทุกคนที่มีเพื่อนที่ดีที่สุดเช่นกัน

น้ำใจ ใจดี